พระร่วงรางปืน ร้าน @Asia พระแท้.คอม เว็บ พระเครื่อง พระบูชา พระยอดนิยม หนึ่งในสยาม
register สมัครเปิดร้านพระเครื่องไทย
ที่เปิดชมล่าสุด
พระกรุทัพข้าว สุโขทัย พิมพ์ผงสุพรรณ #11001(ขายแล้ว) หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ปี 05 พิมพ์เตารีดใหญ่ A เนื้อโลหะผสม หลวงพ่อคูณ รุ่นสร้างบารมี19 ย้อนยุค ปี 47 บล็อกขอบไม่ขีด เนื้อทองแดง ตอกโค๊ต คปส เหรียญหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ชลบุรี สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ปรกโพธิ์ 7 ใบ #11000 ขุนแผน ลป.เผือก ออกวัดบางด้วนนอก ปี 2493 #10999 สมเด็จหลวงตาพัน วัดใหม่อมตรส (บางขุนพรหม) #10998 เหรียญระฆัง หลวงพ่อเกษม เขมโก เนื้อทองเเดง ปี ๓๖ พระร่วงนั่งใบโพธิ์เก่า  #12199 ลป.ทวด วัดช้างให้ รุ่นทองพันชั่ง กล่องเดิม #6149 (ขายแล้ว)
เปิดร้านพระเครื่องแท้

ประวัติพระ

พระ : พระร่วงรางปืน

แหล่งกำเนิด: อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย
รายละเอียด :

จักรพรรดิแห่งพระเครื่องเนื้อชิน พระร่วงรางปืน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย  ”พระร่วงหลังรางปืน” ซึ่งเป็นพระเครื่องเนื้อชินสนิมแดงที่หาได้ยากยิ่ง เนื่องจากจำนวนพระที่พบน้อยมาก เท่าที่ผมเคยพบองค์สมบูรณ์ ที่สุดคือของเพื่อน คนทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย มีจำนวน 3 องค์ ได้เป็นมรดกจากปู่ อดีตทหารผ่านศึก ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบันเป็นตำรวจ อยู่ในอำเภอศรีสัชนาลัย มีคนมาติดต่อขอเช่าหลายครั้ง แต่ยังเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี

เดิมเป็นสถาปัตยกรรมสกุลช่างลพบุรี สร้างขึ้นเป็นพุทธาวาส ขุดจากบริเวณพระปรางค์ศรีรัตนมหาธาตุ เมืองเก่าชะเลียง อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย
เนื้อตะกั่วสนิมแดง วรรณะของสนิมออกแดงแกมม่วงสลับไขขาว สีของสนิมแดงในพระของแท้จะมีสีไม่เสมอกันทั้งองค์ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จะมีสีอ่อนแก่สลับกันไป


รายการพระที่มีอยู่ในร้านค้าจำนวน 32 คลิ๊กดูรายการ รายการ

รุ่นที่สร้าง ตัวอย่าง และราคาโดยประมาณ

ลำดับรูปภาพชื่อรุ่นความนิยมราคาโดยประมาณราคารับเช่าวันที่
1.  เหรียญ ออกดอยสุเทพ หลวงพ่อเกษม ปลุกเสก เก็บสะสม 600  2012-03-30
จำนวนรายการทั้งหมด : 1
หน้า : [1]

โดย พระแท้.คอม เว็บ พระเครื่อง พระบูชา

Copyright Pratae.com All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย พระแท้ ดอทคอม.
Design by IT Citizens Co., Ltd.