หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม ร้าน @Asia พระแท้.คอม เว็บ พระเครื่อง พระบูชา พระยอดนิยม หนึ่งในสยาม
register สมัครเปิดร้านพระเครื่องไทย
ที่เปิดชมล่าสุด
หลวงปู่คำบุ รุ่นชนะมาร สมเด็จลป.ลำภู วัดใหม่อมตรส (บางขุนพรหม) พิมพ์สังฆาฏิหูช้าง  #11774 (ขายแล้ว) หลวงปู่ทิม พิมพ์เศียรเล็ก พระปิดตา หลวงพ่อทา สมเด็จ 3 ชั้นทาทองบรอนส์ ฝังตะกรุด เนื้อผงผสมกระดูกผี อจ.หนู วัดโพธิ์ ท่าเตียน  #14008 พระคงสองหน้า เนื้อผงคลุกรัก ลพ.คร้าม วัดพระเงิน นนทบุรี  #9850 (ขายแล้ว) หลวงพ่อเงิน พิมพ์นิยม พระบูชา หลวงพ่อวัดไร่ขิง หลวงปู่ศุข พิมพ์ตัดชิด สมเด็จหลวงตาพัน  ปี 02  พิมพ์ไหล่ยก #11441 (ขายแล้ว)
เปิดร้านพระเครื่องแท้

ประวัติพระ

พระ : หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม

แหล่งกำเนิด: สมุทรสงคราม
รายละเอียด :

หลวงพ่อคง ธมฺมโชโต

ท่านเกิดเมื่อวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2407

ณ ตำบลบางสำโรง อำเภอบางคณฑี จังหวัดสุมทรสงคราม โยมบิดาชื่อ เกตุ โยมมารดาชื่อ นางทองอยู่ นามสกุลเดิมคือ จันทร์ประเสิรฐ เล่ากันว่าท่านเกิดในเรือนแพ ซึ่งเรือนหลังนี้มีอาถรรพ์ คือถ้าใครถือกำเนิดในห้องเล็กที่ใต้เรือน จะต้องเป็นผู้ชาย และครองเพศเป็นพระตลอดชีวิต ซึ่งหลวงพ่อทิม วัดเหมืองใหม่ก็เกิดในเรือนนี้เช่นเดียวกัน ก่อนหน้าหลวงพ่อทิมก็มีคนเกิดในเรือนหลังนี้ซึ่งดำรงอยู่ในสมณเพศตลอดชีวิตเช่นเดียวกัน ต่อมาโยมบิดามารดาของหลวงพ่อคงได้ซื้อเรือนนี้มาอีกทอดหนึ่ง

พออายุได้ 12 ปี ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณร เพื่อเล่าเรียนอักษรไทยและขอม ต่อมาเมื่อมีอายุได้ 19 ปี ท่านได้ลาสิกขาบทเพื่อไปช่วยบิดาและมารดาของท่านประกอบอาชีพ

ครั้นเมื่อมีอายุครบ 20 ปี โดยบริบูรณ์ ท่านได้อุปสมบท ณ วัดเหมืองใหม่ เมื่อวันศุกร์ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2427 โดยมีพระอาจารย์ด้วง เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการจุ้ย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการทิม วัดเหมืองใหม่ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ พร้อมพระในที่ประชุมสงฆ์ 25 รูป เมื่ออุปสมบทแล้ว ได้รับฉายาทางธรรมว่า ธมฺมโชโต แปลว่า ผู้รุ่งเรืองในธรรม

เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อคงวัดบางกะพ้อมปี2484(ขอบสตางค์)สมุทรสงคราม

ที่มา วิกิ


รายการพระที่มีอยู่ในร้านค้าจำนวน 34 คลิ๊กดูรายการ รายการ

รุ่นที่สร้าง ตัวอย่าง และราคาโดยประมาณ

ลำดับรูปภาพชื่อรุ่นความนิยมราคาโดยประมาณราคารับเช่าวันที่

โดย พระแท้.คอม เว็บ พระเครื่อง พระบูชา

Copyright Pratae.com All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย พระแท้ ดอทคอม.
Design by IT Citizens Co., Ltd.